Email doanh nghiệp đang trở thành công cụ thiết yếu trong mỗi công ty. Trung bình mỗi ngày sẽ có hàng ngàn bức thư được gửi đi. Đó là hàng ngàn cơ hội tiếp thị bản thân và doanh nghiệp cho khách hàng của mình. Và việc sử dụng chữ ký email là một trong những công cụ tiếp thị tiết kiệm chi phí và hoàn hảo nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Chữ ký email là gì?

Chữ ký email không chỉ là tên và vị trí đơn thuần trong email mà còn là một phần của hình ảnh thương hiệu. Chữ ký email thường được gọi là chân trang email. Nó cung cấp cho người nhận thông tin về công ty của bạn để củng cố nhận thức về thương hiệu và tăng thêm cơ hội tiếp thị.

vai-tro-chu-ky-email-3.png

Vai trò của chữ ký email.

Rất nhiều người khi sử dụng Email thường bỏ qua chữ ký email của mình, hoặc coi đó như một hành động thói quen “làm cho có”. Điều này làm cho một cơ hội tiếp thị bị bỏ lỡ. Nếu sử dụng đúng cách, chữ ký email sẽ đóng một vai trò quan trọng trong chiến dịch marketing đánh mạnh vào thương hiệu. Các lợi ích cụ thể mà nó mang lại:
  • Để lại chữ ký email giống như một tấm danh thiếp khằng định thương hiệu cá nhân/ doanh nghiệp và quảng bá hình ảnh đến với người nhận
  • Hiện nay, mỗi ngày số email của bạn nhận được lên tới hàng chục, hàng trăm vậy nên chữ ký email lại là một tín hiệu rõ ràng cho người gửi. Nó cung cấp cho người nhận những thông tin quan trọng để giúp họ dễ dàng nhận dạng được bạn và công ty của bạn
  • Chữ ký email còn là mẫu quảng cáo tới người nhận những tin tức, chương trình khuyến mãi và các sản phẩm mới nhất.
    Chỉ bằng một cú nhấp chuột, khách hàng có thể dễ dàng liên kết với các trang mạng xã hội của bạn thông qua các biểu tượng trên chữ ký email
vai-tro-chu-ky-email.png

Làm thế nào để tạo chữ ký email hiệu quả
Để có một chữ ký email hiệu quả bạn cần chú ý một số điều sau:
- Chọn màu sắc đơn giản, nhất quán và đồng bộ với bộ nhận diện thương hiệu của bạn.
- Giữ cho chữ ký ngắn gọn và đầy đủ ý (tối đa là 8 dòng) nội dung cần chứa các thông tin sau:
  • Phải gồm: tên, chức danh, tên tổ chức, số điện thoại, địa chỉ web.
  • Các yếu tố phụ như: Tagline (tổ chức, các sự kiện đặc biệt, quảng cáo…), các yếu tố đồ họa như logo công ty, đường kẻ phân cách dòng.
- Không khuyến khích để địa chỉ email của bạn vào chữ ký, vì người nhận có thể thấy nó trên khung “from” của email.
- Sử dụng các liên kết để kết nối với trang web và các trang mạng truyền thông xã hội của bạn.
vai-tro-chu-ky-email-2.png
Chạy các chiến dịch biểu ngữ chữ ký email để tăng tương tác và tiếp thị sản phẩm
Bạn có thể dễ dàng thấy các biểu ngữ quảng cáo trên các blog, điện thoại di động, phương tiện truyền thông xã hội và thậm chí là cả email. Biểu ngữ quảng cáo giúp hiển thị những sự kiện sắp tới, ưu đãi đặc biệt hay một câu chuyện khoảnh khắc nào đó. Dưới đây là một số dịp và tài liệu tiếp thị bạn có thể quảng bá thông qua các biểu ngữ chữ ký email:
  • Bài blog mới
  • Hội thảo trực tuyến sắp tới
  • Ưu đãi đặc biệt
  • Truy cập miễn phí vào công cụ của bạn
  • Giảm giá
  • Sản phẩm mới ra mắt
Giờ đây, điều bạn cần làm là tạo ra một chữ ký email chuyên nghiệp, hấp dẫn và duy nhất của bạn. Bạn có thể tham khảo một số mẫu chữ ký email được thực hiện bởi trình tạo chữ ký tuyệt vời của CKE.vn. Các mẫu chữ ký đã được thiết kế một cách tỉ mỉ và chạy thử nghiệm kỹ lưỡng để các bạn tin tưởng lựa chọn và sử dụng.